Gojal.net

6 chỉ số giúp quảng cáo Facebook tác dụng mới nhất

/Backup /6 chỉ số giúp quảng cáo Facebook tác dụng mới nhất
  • Tháng Mười Hai 14, 2021
  • admin
  • Backup

6 chỉ số giúp quảng cáo Facebook tác dụng

0

By
Minh Kyna

on
November 18, 2016


Tự học Facebook Ads

Bạn muốn cải thiện thông điệp quảng cáo Facebook tác dụng? Những chỉ số quảng cáo Facebook nào giúp bạn nhận biết cách quảng cáo Facebook tác dụng hay không?

Sử dụng những phân tích quan trọng nhất để xem cách người tiêu dùng Facebook tương tác với thông điệp của bạn thế nào. Từ đó bạn cũng hoàn toàn có thể tối ưu mẫu quảng cáo Facebook của tôi tác dụng nhất.

6 cách tối ưu quảng cáo Facebook dựa trên 6 số liệu trong quảng cáo Facebook dưới đây sẽ giúp bạn.

1. CTR – theo dõi CTR đo lường quảng cáo Facebook tác dụng hay không?

Với ai đang chạy quảng cáo Facebook hay những hình thức quảng cáo trực tuyến trả phí khác thì chỉ số CTR (click-through-rate) hay còn gọi là tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo, rất quan trọng. Nó cho thấy tỉ lệ tương quan giữa số lượt hiển thị thông điệp với số lượng nhấp vào quảng cáo.

Chỉ số CTR với quảng cáo Facebook hiệu quả

Bảng thống kê chỉ số quảng cáo Facebook tác dụng qua chỉ số CTR

CTR trở thành chỉ số quảng cáo Facebook quan trọng nhất, cho thấy quảng cáo có tác dụng không. Đồng thời nó còn cho thấy mẫu quảng cáo của bạn có đang được yêu thích hay không. Đó là toàn bộ ý nghĩa sâu sắc của CTR trong quảng cáo Facebook.

Để CTR có chỉ số tốt, bạn cần triệu tập vào nhắm trúng đích đối tượng người tiêu dùng cần hiển thị và thể hiện sản phẩm tốt. CTR cao tức là có nhiều truy cập hơn vào website của bạn, đồng thời chuyển đổi hành vi mua sản phẩm cũng tăng.

Tuy nhiên vẫn có trường hợp, CTR thấp vẫn hoàn toàn có thể mang lại chuyển đổi ROI cao, tuy nhiên nó vẫn không tồn tại mang lại lợi nhuận cho bạn.

Lý do tại sao CTR thấp:

  • Mẫu quảng cáo tệ: Nếu mục tiêu bạn nhắm trúng nhưng mẫu thông điệp lại không trúng nhu cầu của người tiêu dùng (hình ảnh, thông điệp rời rạc, CTA không tồn tại,…) thì người tiêu dùng không triệu tập vào quảng cáo của bạn.
  • Nhắm mục tiêu sai: bạn có một mẫu quảng cáo Facebook tốt nhưng lại nhắm sai mục tiêu người tiêu dùng, CTR sẽ bị sụt giảm thấp đi rất nhiều.

CTR được đánh giá cao là dữ liệu quan trọng khi bạn muốn biết mẫu quảng cáo của tôi có được yêu thích hay không, để cải thiện quảng cáo Facebook tốt hơn. Nhưng sẽ chỉ là một trong những chỉ số thông thường khi xếp CTR để đo lường tác dụng bán hàng.

CTR đo lường quảng cáo facebook hiệu quả

Biểu đồ thống kê CTR trong một khoảng thời gian khi chạy quảng cáo Facebook

2. CPM – Hiểu được ngân sách tổng thể quảng cáo Facebook

có lẽ rằng bạn từng cảm thấy chán nản hay cảm thấy thất bại khi quảng cáo Facebook không đạt tác dụng như mong đợi?

hoàn toàn có thể là do mẫu quảng cáo của bạn không tồn tại tần suất hiển thị cao, hoặc chuyển đổi cao và ngân sách cao hơn dự đoán. Khi điều này xảy ra để cải thiện quảng cáo Facebook của bạn, chúng ta nên thử nghiệm những hình ảnh mới, thông điệp mới hay thậm chí là thay đổi mục tiêu người tiêu dùng.

CPM với quảng cáo Facebook hiệu quả

CPM – chỉ số đo lường ngân sách chi trả cho từng lượt hiển thị quảng cáo Facebook

Tuy nhiên, đó là giải quyết phần gốc, còn phần ngọn cũng cần giải quyết triệt để. Nếu bạn đang chạy trả phí cho những lượt hiển thị (CPM – Cost per Impression), thì nhìn vào báo cáo tình hình chạy CPM là cách tốt nhất để tìm ra vấn đề.

Hiểu CPM được tính phí và quy trình hiển thị quảng cáo Facebook bằng CPM là điều rất quan trọng.

Khi quảng cáo Facebook tác dụng bằng phương pháp trả phí bằng CPM thì có hai vấn đề cần quan tâm:

  • Nó tiếp cận người tiêu dùng tiềm năng đơn giản thế nào. Điển hình là nhắm mục tiêu càng cụ thể thì CPM càng cao.
  • Số lượng chiến dịch đối thủ hiển thị đang cố gắng tiếp cận cùng nhóm người tiêu dùng như bạn.

Kể cả những Marketer đã biết rõ điều này, họ cũng thường xuyên quên (hoặc bỏ qua) khi phân tích những kết quả trong chiến dịch. Khi CPM tạo thêm, kết quả về ngân sách thường sẽ tạo thêm, mặc kệ việc mẫu quảng cáo của bạn được yêu thích thế nào, hay có bao nhiêu lượng chuyển đổi bạn nhận được.

CPM giúp tăng hiển thị quảng cáo Facebook hiệu quả

Biểu đồ thống kê quảng cáo Facebook tác dụng với CPM

Nhưng tác dụng ngân sách cũng bị tác động bởi CPM. Giả sử bạn có một ngân sách chạy không thay đổi trong một khoảng thời gian, chỉ số CPM tăng sẽ đồng nghĩa với việc tần suât hiển thị cho chiến dịch Content Marketing cho Fanpage ít hơn.

Giá thầu CPM để quảng cáo Facebook hiệu quả

Biểu đồ thống kê tần suất hiển thị và chỉ số CPM với ngân sách không đổi

Ta có hiểu như sau: Tần suất hiển thị quảng cáo thấp tức là càng ít thời cơ chuyển đổi hành vi người tiêu dùng, dẫn tới giá thầu cho từng lượt chuyển đổi cao hơn so với đối thủ của bạn.

Khi quảng cáo Facebook đang làm lãng phí ngân sách mà kết quả không như mong đợi thì nhìn vào chỉ số CPM để đánh giá chúng ta có nên thay đổi mẫu quảng cáo (ví dụ như title quảng cáo Facebook) hoặc nhắm mục tiêu người tiêu dùng khác hay không.

3. CPC – Chỉ số quảng cáo facebook giúp đánh giá mức độ chất lượng mẫu quảng cáo

CPC giúp bạn đánh giá được cùng lúc hai chỉ số: mức độ yêu thích của người xem với mẫu quảng cáo và ngân sách quảng cáo cho lượt hiển thị. Tức là dựa vào CPC bạn cũng hoàn toàn có thể đo lường được cả CTR và CPM.

Trên thực tiễn, khi trả phí cho lượt hiển thị, CTR và CPC luôn đi cùng với nhau. bạn cũng hoàn toàn có thể nhìn thấy sự liên quan giữa hai thông số trong bảng sau.

CTR -CPC trong quảng cáo Facebook hiệu quả

Biểu đồ thống kê CPC -CTR và so sánh giúp quảng cáo Facebook tác dụng

Sự tương quan của CTR và CPC trong quảng cáo Facebook

Ví dụ bạn đang có ngân sách là 20$ với một CPC trả 10$, có nghĩa bạn có khoảng 2000 lượt hiển thị. Khi bạn nhận được 200 nhấp vào quảng cáo, tỉ lệ CTR là 10% (2000×10% = 20%). Như vậy CPC của bạn phải trả là 0,10$. (20$/200=0.10).

với cùng 1 ngân sách, khi xét chỉ số CTR nếu bạn được 400 nhấp thì CTR là 20%, và giá nhấp chuột là 0,05$. Kết quả cho thấy CTR tăng thì CPC giảm và ngược lại. Xem biểu đồ dưới dây.

Sự liên quan giữa CPC và CTR với CPM trong quảng cáo Facebook

Quảng cáo Facebook hiệu quả nhờ chỉ số CTR-CPC-CPM

Thống kê tỉ lệ CPC-CPM-CTR cho quảng cáo Facebook tác dụng

Giả sử rằng trong kịch bản thứ hai ở trên CTR vẫn tồn tại đấy 20%, nhưng CPM tăng từ 10$ đến 20$. Trong trường hợp đó, những bạn sẽ nhận được 1000 lần duy nhất, và thậm chí nếu CTR vẫn ở mức 10%, mà sẽ cung ứng 100 nhấp chuột. Trong trường hợp này, CPC sẽ là 20$ /100 = 0,20$.

không chỉ là bổ sung những thông tin của CTR làm cho bạn hiểu được lợi ích trong quảng cáo của bạn, mà CPC cũng cung ứng thông tin về chi phí tổng thể cho quảng cáo Facebook.
Cùng học về những chỉ số quảng cáo Facebook tác dụng có tác động tới 1 chiến lược Marketing – quảng cáo dài hạn (thời gian ngắn) và cách tối ưu mẫu quảng cáo và những yếu tố liên quan.

4. Impression (lượt hiển thị) – Giám sát lượt hiển thị để đánh giá quảng cáo Facebook tác dụng đáng tin cậy

không tồn tại nhiều người học được cách quảng cáo Facebook tác dụng hay thậm chí đang làm là triệu tập vào đánh giá chỉ số Impression (lượt hiển thị) như một chỉ số chính. Toàn bộ quy trình quảng cáo Facebook, Impression được đánh giá để đếm mẫu thông điệp của bạn đang hiển thị bao nhiêu lần trên News Feeds (hay quảng cáo bên phải), bất kể có bao nhiều người để ý tới nó.

Thật sự thì chỉ số này sẽ được lưu tâm nhiều hơn nữa trong những chiến dịch về nhận diện thương hiệu, hay quảng bá thương hiệu mới. Đa phần những nhà quảng cáo hay cả doanh nghiệp đều nghĩ Impression sẽ cho thấy mức độ phủ thương hiệu của họ trên Facebook. Càng có nhiều lượt reach đồng nghĩa với thời cơ để thương hiệu của họ được biết tới nhiều hơn nữa, và người tiêu dùng sẽ quan tâm hơn tới quảng cáo Facebook tác dụng của họ.

Nhưng bạn cần nhớ:

“Chỉ có CTR đo lường được mức độ yêu thích của người xem với mẫu quảng cáo của bạn.”

Tuy nhiên, chỉ số này cũng rất cần được theo dõi. Số lượng lượt hiển thị là một thước đo tốt để sử dụng khi tối ưu tác dụng chiến dịch từ bên trong (thông điệp, hình ảnh, video,…). Như vậy để tối ưu tăng lượt hiển thị tốt nhất, cũng như thú vị được người xem, bạn nên thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo không giống nhau, gọi là A/B testing. Bạn tạo nhiều mẫu quảng cáo không giống nhau cũng như tạo nhiều nhóm quảng cáo không giống nhau để so sánh mức độ tác dụng.

Mục tiêu chính của bạn là cải thiện những kết quả Facebook Marketing tác dụng nhất, của chiến dịch, bằng việc tạm dừng một số những mẫu quảng cáo Facebook có kết quả kém và tăng ngân sách cho những mẫu quảng cáo Facebook thể hiện tốt nhất với người tiêu dùng.

Impression với muc tiêu quảng cáo Facebook hiệu quả

Bảng thống kê đo lường chỉ số (quảng cáo Facebook tác dụng) Impression

Làm sao biết đâu là mẫu quảng cáo Facebook tác dụng?

Để hoàn toàn có thể biết được đâu là title quảng cáo facebook kém, đâu là mẫu quảng cáo tác dụng, bạn cần phải có được những thông tin chính xác. Nếu kết quả của bạn thể hiện rất tốt (hoặc rất tệ) nhưng mà bạn lại nhận được chỉ có vài trăm lượt hiển thị, vậy bạn nên dựa vào thông tin nào? Thực sự những kết quả hoàn toàn có thể thay đổi hoàn toàn với những lượt hiển thị trong tương lai.

Với bất kì hoạt động nghiên cứu marketing nào, bạn cần phải có một bản kích thước mẫu để đo lường tốt nhất. Từ đó bạn cũng đều có thân xác định những thông tin chính xác nhất. Như vậy chỉ số Impression trở thành một chỉ số quan trọng trong chiến dịch quảng cáo Facebook tác dụng . Thông thường thì bạn cần phải có khoảng 1000 lượt hiển thị tối thiểu để bắt đầu xác thực dữ liệu của bạn. Mặc dù khi mẫu quảng cáo hoàn toàn có thể đạt được tới 5000 – 10000 lượt hiển thị, dữ liệu càng đáng tin hơn.

5. So sánh CTR và Coversion Rate (tỉ lệ chuyển đổi) trên quảng cáo Facebook

Bạn đạt được CTR cao, nhưng không tồn tại lượt chuyển đổi tốt trên mẫu quảng cáo Facebook, cảm giác thật tệ. Câu hỏi đề ra ngay trong lúc bạn đang học quảng cáo Facebook hay thực chạy đó là: Nếu người xem đã hứng thú với mẫu quảng cáo Facebook của bạn, tại sao khi nhấp vào họ không chuyển đổi hành vi?

Tin tốt cho quảng cáo Facebook tác dụng của bạn đó là, nếu CTR thể hiện sự quan tâm của người tiêu dùng với một mẫu quảng cáo thì Conversion Rate (tỉ lệ chuyển đổi) thể hiện sự quan tâm của người tiêu dùng với những gì bạn đang cung ứng tới. Nó là sự tương quan thể hiện giữa số lượng nhấp chuột trên quảng cáo và số lượng chuyển đổi thực tiễn.

Tuy nhiên, kể cả khi quảng cáo Facebook tác dụng tùy theo số lượng nhấp chuột, nó không trực tiếp tùy theo CTR. Khi chỉ số CTR cao, thì tỉ lệ chuyển đổi vẫn là cách nhìn tốt nhất cho content marketing cho fanpage của bạn đang chạy thế nào, cả trên Landing page hay trên website.

Hãy luôn ghi nhớ:

“Một tỉ lệ CTR cao nhưng tỉ lệ chuyển đổi thấp thì vẫn luôn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng không thích một chiếc gì đó mà họ nhìn thấy trên trang đích.”

Thông thường những lý do hay gặp trên trang đích đó là:

  • Trang landing page tệ
  • Giá sản phẩm quá đắt
  • Quảng cáo sai thực sự
  • Thiếu thông tin trong quảng cáo
  • Điều kiện mua hàng khắc nghiệt hoặc tệ

Khi tìm hiểu về những chỉ số trong khóa học quảng cáo Facebook, luôn nhớ rằng: Tỉ lệ chuyển đổi đi đôi với CPA. Nên khi tỉ lệ chuyển đổi tạo thêm, CPA giảm, và ngược lại. Tuy nhiên, mối quan hệ giúp cách quảng cáo tác dụng này luôn luôn bị tác động bởi chỉ số CPM. bạn cũng hoàn toàn có thể thấy rõ ràng trong biểu đồ dưới đây.

3 chỉ số quảng cáo Facebook hiệu quả

Chỉ số CPA và Conversion Rate trong quảng cáo Facebook phụ thuộc nhiều vào chỉ số CPM

Để ý thấy được rằng, những đường của CPA và Tỉ lệ chuyển đổi gần như đối xứng nhau. Nhưng nó vẫn tồn tại đấy bị tác động khi chỉ số CPM thay đổi.

6. phối hợp Tỉ lệ chuyển đổi và CPA để đo lường ROI trong quảng cáo Facebook tác dụng

Điển hình quảng cáo Facebook tác dụng khi tỉ lệ chuyển đổi được sử dụng như một chỉ số chính để theo dõi sự thành công của chiến dịch. Tỉ lệ chuyển đổi cao có phải là tin tốt? Không nhất thiết phải vậy. Nếu bạn dành ngân sách để nhận những chuyển đổi này hơn là giá trị thực tiễn nó quay về cho bạn, chiến dịch quảng cáo của bạn đang không tồn tại lời.

Đó là lý do tại sao bạn cần triệu tập nhiều hơn nữa vào những chuyển đổi trải qua CPA ( giá tiền cho từng chuyển đổi – Cost Per Action). Nếu giá thầu CPA thấp thì đó là tin tốt báo quảng cáo Facebook tác dụng , và còn một cách tốt hơn nữa là để tối ưu chiến dịch là triệu tập vào quảng cáo và những yếu tố khiến giá thầu CPA thấp đi. Tại cùng một thời điểm, CPA thấp chính vì bản thân mẫu quảng cáo không đủ để tiếp cận người tiêu dùng, và yêu cầu có một tỉ lệ chuyển đổi cao hơn, để chiến dịch quảng cáo Facebook tác dụng thành công. Trên thực tiễn, giá thầu CPA thấp với tỉ lệ chuyển đổi thấp là dấu hiệu cảnh báo chiến dịch đang chạy rất chậm về chuyển đổi người tiêu dùng, với ngân sách thấp.

CPA và tỉ lệ chuyển đổi là hai đơn vị luôn cùng hoạt động song song với nhau. Nên bạn không cần quá hứng khởi khi thấy một trong hai chỉ số này có dấu hiệu tốt.

Tổng kết về những chỉ số giúp quảng cáo Facebook tác dụng

Chạy quảng cáo Facebook tác dụng là một trong những điều bắt buộc để thúc đẩy Sale trực tuyến của bạn. social không chỉ là là một người tiêu dùng mà là cả một xã hội rộng lớn, điều đó có tức là bạn cũng hoàn toàn có thể linh hoạt nhiều hơn nữa với những điều khoản về quảng cáo và những tùy chọn trong quy trình quảng cáo.

Tuy nhiên, với phạm vi rộng lớn trong quản lý những lựa chọn quảng cáo Facebook tác dụng hoàn toàn có thể khiến chiến dịch của bạn bị phức tạp để phân tích. Đặc biệt là khi bạn không biết nơi nào để tìm kiếm hoặc những chỉ số này thực sự có ý nghĩa sâu sắc gì. nắm vững được những thông số, chỉ số trong mẫu quảng cáo của bạn, bạn cũng hoàn toàn có thể tối ưu quảng cáo facebook của tôi theo cách tốt nhất. Ví dụ bạn cũng hoàn toàn có thể giảm giá thầu CPA bằng phương pháp tối ưu trang đích cũng như thông điệp quảng cáo, cũng hoàn toàn có thể bằng phương pháp nhắm tệp đối tượng người tiêu dùng với CPM thấp và còn nhiều những yếu tố khác nữa.

(sưu tập Internet)

Quảng cáo Facebook

Học Excel 2010

Khóa học quảng cáo Facebook cơ bản đến nâng cao,…

Giá: 199.000đ

Quảng cáo Google Adwords

Quảng cáo Google Adwords

Khóa học quảng cáo Google Adwords cơ bản đến nâng cao,..

Giá: 199.000đ

Sale trực tuyến

Kinh doanh Online

Chiến lược Sale trực tuyến từ cơ bản đến nâng cao,..

Giá: 155.000đ

Học SEO

Học SEO

Khóa học SEO chuyên nghiệp từ A-Z,..

Giá: 299.000đ

 

1.8
38

  • TRỌN BỘ FACEBOOK MARKETING TỪ CƠ BẢN ĐẾN NÂNG CAO
  • những bạn sẽ học được gì?
    • kỹ năng Marketing trực tuyến ứng dụng qua kênh Facebook Marketing.
    • Nắm được phương thức bán hàng qua quảng cáo Facebook
    • Làm chủ hoàn toàn những kỹ năng viết nội dung và xây dựng hình ảnh tối ưu nhất trên Facebook.
    • Vững vàng kỹ năng – quy trình – công cụ quảng cáo Facebook ở mức nâng cao.

    Đối tượng

    • Người muốn phát triển nghề nghiệp của tôi bắt đầu từ Facebook Marketing.
    • Người muốn làm chủ hoàn toàn thủ thuật quảng cáo trên Facebook.
    • Người muốn chạy quảng cáo Facebook tác dụng với chi phí tiết kiệm nhất.
    • Marketer muốn lấn sân qua Facebook Marketing.

    ƯU ĐÃI ĐẾN 73%

    TRỌN BỘ FACEBOOK MARKETING TỪ CƠ BẢN ĐẾN NÂNG CAO

    ThS/ MBA. Nguyễn Phan Anh, Chuyên viên đào tạo, tư vấn và triển khai giải pháp về E-Commerce, E-Business, E-Marketing

    GIÁ CHỈ 349.000đ (học phí gốc 1.300.000đ)

banner_facebook cach quang cao facebook hieu qua cach quang cao hieu qua facebook marketing hieu qua quang cao facebok hieu qua
Share.


Twitter

Facebook

Google+

Pinterest

LinkedIn

Tumblr

Email

Có thể bạn quan tâm:

  • [2021] phòng hành chính tổng hợp tiếng anh là gì – [S17 XY] Pokémon Tập 210 – Trận Chiến Nhà Thi Đấu Shoyo! – Hoạt Hình Tiếng Việt Pokémon
  • [2021] những khó khăn – Mở LUÂN XA – NHỮNG KHÓ KHĂN – Mật Tông- Kim Cương Thừa- Tinna Tình
  • [2021] this copy of windows is not genuine là gì – How To Fix Your License Isn’t Genuine Office 2019 – Hướng dẫn sửa lỗi Office
  • [2021] văn dĩ tải đạo thi dĩ ngôn chí là gì – Cười lăn lộn trước những màn “xuất khẩu thành thơ” của dàn nghệ sĩ Kỳ Tài Thách Đấu
  • Top 10 địa chỉ đào tạo nghề tóc chuyên nghiệp nhất tại Thành Phố Hà Nội hot nhất

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chuyên mục

  • Backup
  • How to Find
  • How to get
  • How to Someone
  • Tin tức

Bài viết mới

  • Địa Chỉ Cung Cấp vòi vệ sinh thông minh giá tốt nhất hiện nay
  • Lắp Đặt vòi xịt xà phòng tự động tốt nhất T06/2022
  • Cung Cấp vòi xịt xà phòng cảm ứng cao cấp T06/2022
  • Lắp Đặt cảm biến bồn tiểu nam caesar cao cấp tphcm
  • Cửa Hàng vòi nước rửa chén thông minh giá tốt nhất tphcm

Giới Thiệu

gojal.net là website chuyên cập nhật các thông tin hữu ích; và chia sẻ các hướng dẫn về đời sống, làm đẹp, nấu ăn, làm bánh,… và nhiều thông tin khác. Hãy theo dõi chúng tôi để bổ sung thêm các kiến thức bổ ích cho mình nhé.

Logo

Liên Kết

  • Bao gia 150+ mau cau thang kinh kmn cuong luc dep nhat 2021
  • Bao gia kinh cuong luc kmn 5li 10li 12li 15li gia re 2021
  • Bang gia 150+ mau kinh op bep kmn cao cap dep nhat 2021
  • 50+ mau phong tam kinh kmn vach tam kinh dep nhat 2021
  • Dich vu gui hang di my Fly Express uy tin tai TPHCM
  • Dich vu gui hang di canada Fly Express uy tin tai TPHCM
  • Dich vu gui hang di uc Fly Express uy tin tai TPHCM
  • Cong ty gui hang quoc te Fly Express uy tin tai TPHCM
  • Cong ty gui hang di my Fly Express tai TPHCM gia re
  • Cong ty gui hang di canada Fly Express tai TPHCM gia re
  • Cong ty gui hang di uc Fly Express tai TPHCM gia re
  • Cong ty chuyen phat nhanh quoc te Fly Express uy tin tai TPHCM
  • Cong ty van chuyen hang quoc teFly Express uy tin chat luong
  • Cong ty dich vu seo LADIGI uy tin tai TPHCM
  • Cong ty dich vu viet bai seo LADIGI tot nhat hien nay
© Gojal.net
Mã giảm giá
SHOPEE 100K